Cuộc tranh chấp đã lan sang Nhật Bản, nơi mà người hâm mộ than phiền rằng JYJ vẫn không thể xuất hiện trên truyền hình
"Chúng tôi vẫn đang dõi theo hoạt động của cả hai nhóm nhạc TVXQ – nhóm
là người tiên phong cho K-Pop tại Nhật Bản, và JYJ. Chúng tôi mong đợi
một quyết định chung từ các đài truyền hình."
Người hâm mộ Nhật Bản đã thực sự quan tâm về tình hình này khi một bài
báo của Hankyoreh đưa tin vào ngày Thứ ba - cụ thể là, bởi vì các đài
truyền hình quan tâm đến động thái của SM Entertainment, một công ty
giải trí lớn hiện đang tham gia vào một cuộc tranh chấp pháp lý với JYJ,
nhóm nhạc không thể xuất hiện trên các chương trình âm nhạc – tự túc
hoạt động. Trong một email gửi đến Hankyoreh ngày Thứ tư, một bà nội trợ
Nhật Bản khoảng 40 tuổi, một fan hâm mộ của TVXQ và JYJ, cho biết bài
báo đã được đăng trên một số blog, và fan hâm mộ Nhật Bản đọc nó ngay
lập tức. Fan hâm mộ Nhật Bản đã được đăng tải bài báo của Hankyoreh,
được dịch bởi fan hâm mộ JYJ tại Hàn Quốc, lên blog và Twitter.
Fan hâm mộ Nhật Bản đã bị sốc bởi độ nghiêm trọng của sự việc. Trên một
blog tại Nhật Bản, các nhận xét như, "Tôi không nghĩ rằng nó lại nghiêm
trọng tới như vậy," và "Nếu trong tình hình như vậy, họ sẽ không thể
được tự do hát nữa ?"
Những người hâm mộ nhớ khoảng thời gian cũ khi TVXQ vẫn là một nhóm năm
người, nói "Bỏ lại vụ việc kiện tụng với các công ty quản lí sang một
bên , thật buồn khi TVXQ phân nhóm ."
Có rất nhiều tiếc nuối khi JYJ không thể biểu diễn tại Nhật Bản. JYJ ký
hợp đồng với Avex, đại diện TVXQ tại Nhật Bản, và đã tham gia diễn xuất
trong một bộ phim truyền hình, nhưng trong tháng 9, Avex cho biết họ đã
đình chỉ quản lý với bộ ba do vụ kiện và vấn đề đạo đức với công ty
(??). Chính điều này, các hoạt động của JYJ tại thị trường nước ngoài
lớn nhất, Nhật Bản, đã ngừng lại. Theo ghi chép trong 200.000 người
hâm mộ TVXQ đã đăng ký với Avex tại Nhật Bản bắt đầu từ tháng Một năm
ngoái, nhiều người trong số họ là fan của JYJ.
Mami, một fan hâm mộ Nhật Bản sống tại Hàn Quốc, nói: "Ở Nhật Bản, vấn
đề với SM Entertainment là một chuyện, nhưng vấn đề với Avex cần phải
được giải quyết đầu tiên."
Lí do cho sự quan tâm này là khi JYJ còn là thành viên của TVXQ, nhóm
nhạc đi đầu cho làn sóng K-Pop tại Nhật Bản. "Break Out", single phát
hành vào tháng Một năm ngoái là single thứ 29 của TVXQ, tẩu tán được
256.000 bản ngay trong tuần đầu tiên, đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ
nước ngoài đã bán được hơn 20.000 bản ngay trong tuần đầu tiên. Trong
năm 2009 doanh số bán hàng được Oricon tổng hợp của hơn 20.000 nhà bán
lẻ và các cửa hàng trực tuyến cho thấy, doanh thu của TVXQ khoảng 6.8 tỷ
yên (82 triệu đola ), đứng thứ ba sau sau Arashi và EXILE.
Trong một cuộc phỏng vấn với Hankyoreh trong tháng Chín, Yasushi Akimoto
nhà sản xuất người Nhật Bản nói sự thành công của TVXQ đóng một vai
trò quan trọng trong cơn sốt K-Pop tại Nhật Bản. Chính bởi TVXQ, người
hâm mộ muốn biết nhiều hơn về các ca sĩ Hàn Quốc, và điều này mở đường
cho các nhóm nhạc nữ.
cre: krfilm.net