✂ SNSD = Surgeries Needed So Desperately ✂
Chào mừng các bạn đã đến với AFSVN
Vui lòng đăng ký và đăng nhập để thấy toàn bộ forum

✂ SNSD = Surgeries Needed So Desperately ✂


 
Trang ChínhAFSforLife4FacebookĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 [1072011][news] Tạp chí Pháp - "Kpop là vườn địa đàng mới?"

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
ihatetiffanyforever
[Max Level]
Friendship member

[Max Level]Friendship member
avatar

Đã kết hôn với : :
Anh/chị em : : victoria.chan, chunnie, changlye, ckl, b
Đang hẹn hò với : : Chang ShuMin..
Khen thưởng :
• Most active topic starters
Giới tính : Nữ
Bạn anti ai trong SNSD? :
  • Tiffany

Tổng số bài gửi : 917
Prowon $ : 2828
Join date : 26/10/2010
Age : 19

Bài gửiTiêu đề: [1072011][news] Tạp chí Pháp - "Kpop là vườn địa đàng mới?"   Sun Jul 10, 2011 1:34 pm

Kpop, vườn địa đàng mới?

Âm nhạc khác biệt, nhưng cũng tương đồng, Kpop ngày càng thu hút nhiều những người tìm kiếm hiếu kì. Chúng tôi muốn biết tại sao.

Viết bởi Carla Cino

Hallyu (Korean wave) trong tiếng Hàn, là đề cập tới sự lan truyền văn hóa của giới truyền thông Hàn Quốc. Nó bao gồm phim chiếu rạp, phim truyền hình, âm nhạc, manhwa (truyện tranh), cũng như các video game hay anime. Trên những nguyên tác chung như ngôi vị bá chủ của nước Mỹ sau chiến tranh thế giới thứ 2 hay sự xuất hiện của « cool Japan » giữa thập niên 90, Hallyu cũng muốn nền văn hóa nước mình tạo nên sức ảnh hưởng. Và trong một vài năm trở lại đây, Hally lan truyền thông qua Kpop.

Khởi đầu

Đừng hiểu lầm. Âm nhạc Hàn Quốc không chỉ giới hạn trong khuôn khổ Kpop, xa hơn nữa. Nhạc cổ điển hoặc nhạc truyền thống đã thống trị ở vị trí tối cao một thời gian dài tại “Miền đất của buổi sáng yên bình” (T/N: một cách gọi đất nước Hàn Quốc). Tuy nhiên, khi nói về nhạc pop, Hàn Quốc thường hay copy hay dịch lại những bài hit của Mỹ (giống như các idol người Pháp trong thập niên 60). Con đường kiến tạo ra một thứ âm nhạc khác biệt phải mãi đến thập niên 90, khi Kpop bắt đầu định hình.

Ban đầu, các nghệ sĩ Hàn thường bị ảnh hưởng mạnh mẽ từ bạn bè hay đối thủ cạnh tranh của họ. Bạn có thể cảm thấy tác động lớn từ Mỹ, hơn bất cứ quốc gia châu Á láng giềng nào khác, chủ yếu là vì sự xuất hiện của quân đội Mỹ trên lãnh thổ Hàn. Hệ thống idol chủ yếu copy từ Nhật Bản, nếu bàn tới âm nhạc hay vũ đạo, K-pop là một kết hợp hoàn hảo giữa độ ảnh hưởng bởi Nhật và Mỹ. Bí quyết? Cái chạm mang dấu ấn Hàn Quốc. Đừng tự đánh lừa bản thân, Hàn Quốc tái tạo nhiều hơn tạo ra.

Tuy nhiên, trong những năm qua (cùng biểu đồ cách tân), chúng ta quan sát được sự tiến triển tích cực của idol group, những người ngày càng tài năng. Một lời giải thích có thể có: việc hình thành trainee một cách có hệ thống và chuyên nghiệp.

Nguyên nhân thành công

Tại sao Kpop đóng vai trò leader Hallyu hiện nay? Đầu tiên vì âm nhạc là lĩnh vực gặp ít rào cản ngôn ngữ nhất – hoặc dễ dàng vượt qua được (các rào cản khác) – nếu so sánh với phim chiếu rạp, phim truyền hình hay sách.

Kpop cung cấp sản phẩm phù hợp trên internet. Các website chính thức của nghệ sĩ cực kì đầy đủ và cập nhật thường xuyên. Và rồi Youtube cho phép khám phá những video clip, cũng như video hậu trường, tin nhắn từ nghệ sĩ hoặc sự xuất hiện public khác, hầu hết là live. Ngày nay, video Kpop có thể được tìm thấy trong danh sách nhiều người xem nhất trên youtube. Các channel của những công ty lớn Hàn Quốc hoạt động tốt tương tự như nghệ sĩ hoặc nhãn hiệu tên tuổi quốc tế. Sự thật là, video YG Entertainment (Big Bang, 2NE1) với 275 triệu view (cộng tất cả clip) từ tháng 1 năm 2008, và SM Entertainment (TVXQ, SNSD, SHINee) với 449 triệu view từ năm 2006, không có lý do gì để xấu hổ trước AVEX (Ayumi Hamasaki, Namie Arumo) với 317 triệu view, hay thậm chí là Beyoncé (444 triệu view).

Cuối cùng, Facebook và Twitter là cách thức chủ yếu để lan tỏa thông tin bằng tiếng Anh (dễ hơn tiếng Hàn), đầu tiên, và một « mối liên kết » cùng những nghệ sĩ, những người thường tweet về « đời sống cá nhân » và quảng bá.

Kết quả: các công ty không phải đầu tư thêm vào việc quảng bá trực tiếp. Thông tin tự tạo lập. Và nếu nó cần thêm sự hỗ trợ, fan sẽ tự đóng vai trò như một công ty truyền thông tình nguyện.

Trong thời đại « tất cả mọi thứ, ngay tức khắc », những phương thức truyền đạt trên là món quà ngoài sức tưởng tượng dành cho fan hâm mộ, cũng như là marketing (tiếp thị). Các trang web cộng đồng chính là một cách để kiểm tra tính khả thi của một số dự án, vd như việc phát hành album và concert. Những ngày tháng mà những người đi tiên phong liều lĩnh sang thị trường nước ngoài dù không trang bị nhiều, không xem xét chìa khóa (mở cửa) thị trường ấy, đã kết thúc! Cuối tháng 5, trong chương trình đài KBS « News Line », Super Junior Lee Teuk nói: “Chúng tôi quan sát phản ứng từ fan hâm mộ nhờ vào tác động của phương tiện truyền thông. Mọi người đều khẳng đĩnh rằng mức độ nổi tiếng [của nghệ sĩ Hàn Quốc] đang đạt đỉnh điểm, nhưng tôi nghĩ nó mới chỉ là sự khởi đầu”. Liên quan đến các chiến lược marketing mới, “Miền đất của buổi sáng yên bình” đang bỏ xa các nước lân cận, đồng thời đứng trước những nước châu Âu – nơi tiếp sau từng chút một.

Toàn cầu

Từng bước, Làn sóng đang tràn ra ngoài biên giới, gây ngạc nhiên cho chính diễn viên xứ mình. Kpop tồn tại trong một câu chuyện tình yêu với châu Á đã nhiều năm. Nhưng nỗi say mê đánh vào Nhật Bản đầu năm 2010 khiến nhiều người kinh ngạc. Nó khởi nguồn từ 2001 với BoA, người sở hữu 2 album đầu đều là cú hit lớn trên Archipelago. Ngay cả bây giờ, lyric các ca khúc vẫn được thích ứng và phiên dịch, Nhật Bản quả là thị trường duy nhất để tận hưởng nhiều sự chú ý.

Ở Mỹ, việc Mỹ hóa tối đa của các nghệ sĩ và âm nhạc của họ là một điều kiện thiết yếu nhằm tạo dựng tên tuổi. Không chỉ hát bằng tiếng Anh, nhà sản xuất của họ cũng là nghệ sĩ người Mỹ. Việc tiếp cận thị trường này cho đến nay vẫn không thành công. Một lần nữa, lấy BoA làm ví dụ. Năm 2008, ca khúc “Eat You Up” là một thất bại…dù đội ngũ sản xuất trong mơ…Tại lãnh địa này, chúng tôi quan sát mỗi khi nghệ sĩ miệt mài tiếp thu tất cả các quy tắc và sử dụng ngôn ngữ tương đồng với nghệ sĩ bản địa, công chúng không thể phân biệt được nữa và bỏ qua quan điểm « không thể chịu được sự so sánh » của họ.

Cuối cùng, ở Pháp, nỗi mê say (Kpop) từ công chúng – nhiều người trong số họ đã ‘phản bội’ Jpop – vẫn trong giai đoạn chớm nở. Nhưng 2 concert SMTown giữa tháng 6, 2011 có khả năng tạo điểm khác biệt.

Làn sóng Kpop có vẻ đã vượt khỏi giới hạn âm nhạc, trở thành văn hóa pop. Tuy nhiên, dù sử dụng rộng rãi các chiến lược marketing, chất âm nhạc có thể cuốn hút một cộng đồng lớn hơn (trong và ngoài nước), sẽ rất hấp tấp nếu bảo rằng Hallyu sẽ càn quét khắp thế giới. Đơn giản bởi vì công chúng:

1. không biết những nghệ sĩ đó

2. không hứng thú với phong cách âm nhạc này (trộn lẫn R’n’B, pop và rock)

Và 3. Không hiểu lyric – hoặc thậm chí cả 3 nguyên nhân cùng lúc.

Hình ảnh (con số)

Năm nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã chứng kiến việc xuất khẩu liên quan tới Hallyu tăng 18.1%. Tuy vậy, dù xuất khẩu phim ảnh, video game, âm nhạc đến Mỹ, châu Âu và Trung Đông vượt quá 3 tỉ Won (khoảng 1,8 triệu Euro), chúng chỉ là một phần nhỏ của 73 tỉ Won (hơn 46 triệu Euro) từ Làn sóng Hàn Quốc. Nhìn chung, âm nhạc nổi bật, tăng cường sự công nhận khoảng 160% tại châu Âu và Nam Mỹ, so sánh với năm trước.

Nghĩa vụ quân sự

Nghĩa vụ quân sự là một điều lệ bắt buộc tại Hàn Quốc. Người đến tuổi đi lính phải phục vụ từ 24 cho đến 27 tháng tùy theo việc lựa chọn quân đoàn. Tuổi nhập ngũ là 20, nhưng có thể hoãn tới 30 tuổi. Đối với boyband, nghĩa vụ quân sự giống như Sword of Damocles (T/N: lấy từ thần thoại Hy lạp, ý chỉ mối nguy cơ/ nỗi sợ sắp chầu chực). Nhập ngũ khi còn trẻ, giảm thiểu cơ hội của họ trong ngành giải trí, hoặc nhập ngũ sau này, nghỉ xả hơi trong sự nghiệp mà không hề chắc chắn có thể bắt đầu lại lần nữa sau nhập ngũ? Trong thực tế, hầu hết nghệ sĩ (ca sĩ hoặc diễn viên) hoãn lại đến phút cuối cùng.

Tranh cãi

Năm 2009, thế giới Kpop rung chuyển: Yoochun, Jaejoong và Junsu, 3 thành viên thuộc TVXQ đệ trình đơn kiện chống lại SM Entertainment và yêu cầu hủy bỏ hợp đồng mà họ cho rằng bất công. Kết quả: nhóm nhạc tách thành 2, doanh thu giảm, lệnh cấm từ giới truyền thông cho JYJ (nhóm được thành lập bởi 3 nguyên đơn). Nếu vụ kiện này lôi kéo nhiều sự chú ý, nó cũng chỉ là đầu chóp của tảng băng trôi (khởi màn). Sự thật là, mới năm nay, nhóm nhạc KARA cũng rơi vào tình trạng náo động, nhưng kết cục ít bi thảm hơn.

Cre:360 Kây Pet
Về Đầu Trang Go down
 

[1072011][news] Tạp chí Pháp - "Kpop là vườn địa đàng mới?"

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 Similar topics

-
» [18112010][news]Super Junior là Kpop group “vua” ở nhiều nước
» [24042011][News] Kpop girlgroup tự mua album để thống trị các bảng xếp hạng?
» [25052011][News] Bài hát Kpop nào có nhiều lượng views nhất trên Youtube
» [27052011][News]15 nhóm nhạc sẽ tham dự "lễ hội Kpop-Music Bank tại Tokyo"
» [11022011][News] Ca khúc Valentine được yêu thích nhất Kpop và J-pop

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
✂ SNSD = Surgeries Needed So Desperately ✂  :: AFSer's Palace :: • REAL KPOP's NEWs •-