Pé Dương Kut3 Mãi mãi anti
Anh/chị em : : AFS Family Khen thưởng :
• Chữ ký quá size quy định Status : đéo hiểu làm thế nào để thành són được nhỉ=)) Giới tính : Bạn anti ai trong SNSD? : Tổng số bài gửi : 169 Prowon $ : 689 Join date : 28/02/2010 Age : 25
| Tiêu đề: [21032011][News] Giá trị kinh tế của Girls’ Generation là bao nhiêu? Mon Mar 21, 2011 4:14 pm | |
| First topic message reminder :
“BoA có giá trị kinh tế vào khoảng 1000 tỉ Won (KRW). Vậy thì giá trị kinh tế của Girls’ Generation là bao nhiêu? Có lẽ là vào khoảng 10,000 tỉ Won….”
Kể cả khi chúng ta không tính đến việc Bloomberg TV nhận định thương hiệu thực sự của Hàn Quốc không phải là Samsung hay Hyundai nhưng mà là Girls’ Generation hay Super Junior, rõ ràng là Girls’ Generation đã trở thành một biểu tượng, và điều này đã được khắc sâu trong mỗi người ở thế hệ này
Trước Girls’ Generation, đã có những nhóm nhạc rất thành công như H.O.T. hay S.E.S., nhưng Girls’ Generation đã vượt qua được giới hạn ranh giới của một nhóm nhạc idol và đã trở thành một “biểu tượng văn hoá”
Tất nhiên là với mức độ nổi tiếng như hiện nay, họ đã trở thành một thương hiệu tạo ra được những lợi tức kinh tế lớn.
Màn debut mới đây của nhóm tại Nhật đã mang lại doanh thu lớn cho nhóm. Họ đã bắt đầu với DVDs trong năm 2010, và đã phát hành 2 single vào tháng 9 và 10. Hiện tại DVD của nhóm đã ghi nhận doanh số hơn 75,000 và single albums là vào khoảng 400,000.
Giá của một album ở Hàn là vào khoảng 15,000 KRW nhưng giá của một album tại Nhật là vào khoảng 50,000 KRW, và điều này cũng đồng nghĩa với việc doanh thu sẽ cao hơn ở thị trường Nhật Bản.
Nhân viên nghiên cứu đầu tư của Samsung FN, Gong Taehyun giải thích “Giá của một single tại Nhật là vào khoảng 20,000 KRW trong khi một digital track chỉ đáng giá 500 KRW ở Hàn. Với giá cả như vậy và việc chi phí sản xuất không chênh lệch là bao ở 2 quốc gia, các nghệ sĩ sẽ thu về lợi nhuận lớn hơn và hiệu quả hơn ở Nhật.”
Hiệu quả kinh tế của Girls’ Generation đã gia tăng rõ rệt nhờ vào công ty quản lý của họ, SM Entertainment. Sau khi được niêm yết ở KOSDAQ (thị trường chứng khoán Hàn Quốc) vào năm 2000, và ngoại trừ tăng lợi nhuận ngắn ngủi, SME luôn thua lỗ.
Và dấu ấn của sự thay đổi, là vào thời điểm Gee được ra mắt, ca khúc đã đưa Girls’ Generation lên hàng ngôi sao. Với việc album được ra mắt vào năm 2009, SM từ việc doanh thu âm đã bắt đầu thu về lợi tức. Từ việc là công ty đứng thứ hạng #355 của KOSDAQ vào tháng 12/2000. SM hiện giờ đã nằm trong top 50 công ty lớn nhất của Hàn Quốc. Và giá trị trên thị trường của SM tăng từ 13.8 tỉ KRW lên 298 tỉ KRW.
Kim Wonseok, người đứng đầu phòng nghiên cứu của First [Jaeil] Communication’s R&D nói “Các fans của Girls’ Generation có thể là những người thường xuyên tìm kiếm và chia sẻ với nhau hình ảnh, videos và tin tức của nhóm nhất. Nhưng họ cũng tham gia vào những phương thức chia sẻ nhanh chóng qua các ứng dụng của smartphone, Twitter và những mạng xã hội khác.”
SNSD đã trở thành trung tâm của một hiện tượng “chia sẻ hàng ngày” của thế hệ công nghệ ngày nay.
Nghiên cứu viên Kim giải thích “Thương hiệu Girls’ Generation và với việc nó trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày của các fans trung thành, đã tạo thành một bước tiến mới trong quan hệ của một thương hiệu và khách hàng của nó.”
Với các khách hàng mà cuộc sống hàng ngày gắn với Girls’ Generation, việc họ mua hàng hay những sản phẩm của nhóm sản xuất hay làm đại diện đã trở thành một điều hết sức tự nhiên. Đây là mối liên kết mà biến SNSD trở thành một thương hiệu sản xuất ra doanh thu.
Cùng với sự phát triển của Youtube, thương hiệu của SNSD cũng tự nhiên được biết đến ở các thị trường quốc tế mà không cần tác động trực tiếp của nhóm hay công ty quản lý.
Ông tin rằng K-pop, cũng như SNSD, đã trở thành một sản phẩm có thể xuất khấu (exportable content). Kể cả ở những nơi mà các cô gái không thể ngờ tới, như Brazil, có những đoạn video trên Youtube của họ biểu diễn hay hát. Kể cả ở Ả rập Xê Út, giới trẻ cũng xem và bắt chước Kpop, và nó là một phần của những hành động táo bạo mà không dính dáng tới máu me hay bạo lực. ( facilitate a “bloodless coup” into their nations.)
Các chuyên gia cũng dự đoán rằng thương hiệu Girls’ Generation sẽ tiếp tục tạo ra những sản phẩm trí tuệ khác nhau và sẽ tiếp tục thu lợi từ các phương tiện truyền thông. Crehttp://kpop.teen9x.vn |
|